Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Thủ tục xác nhận nghĩa vụ thuế

I.  Hồ sơ thủ tục xác nhận nghĩa vụ thuế

Khi doanh nghiệp có nhu cầu chuyển trụ sở khác quận hoặc khác tỉnh, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục xác nhận nghĩa vụ thuế của công ty tại Chi Cục thuế hiện tại. 

Hồ sơ gồm xác nhận nghĩa vụ thuế khi doanh nghiệp chuyển trụ sở khác quận bao gồm:

  • Biên bản họp của doanh nghiệp về việc chuyển trụ sở khác quận hoặc khác tỉnh;
  • Quyết định của doanh nghiệp về việc chuyển trụ sở khác quận hoặc khác tỉnh;
  • Công văn gửi thuế về việc xin chốt thuế để doanh nghiệp chuyển quận hoặc khác tỉnh;
  • Giấy chứng nhận đăng ký mã số doanh nghiệp bản sao có chứng thực;
  • Văn bản đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế do người đại diện theo pháp luật của Công ty ký, đóng dấu;
  • Mẫu đăng ký thuế số 08;
  • Nộp mẫu báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn quý (nếu có) làm thủ tục chuyển quận kèm theo phụ lục 3.10 (chuyển địa điểm )
  • Giấy giới thiệu cho người đi nộp hồ sơ.
Số lượng hồ sơ: 05 bộ chính
Thời gian hoàn thành thủ tục thông thường từ 10 ngày làm việc, thời gian có thể lâu hơn.

II.     Thủ tục xác nhận nghĩa vụ nộp thuế

1.  Người nộp thuế gửi văn bản đề nghị xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ thuế; hoặc xác nhận số tiền thuế, tiền phạt còn phải nộp đến thời điểm đề nghị xác nhận cho Chi cục Thuế quản lý trực tiếp.


2. Trong thời hạn ba ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế, cơ quan thuế có trách nhiệm ra văn bản xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế. Trường hợp cần kiểm tra, đối chiếu lại các thông tin về tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế, cơ quan thuế gửi thông báo cho người nộp thuế biết lý do chưa xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế

Cách thức nộp hồ sơ:

+ Nộp trực tiếp tại bộ phận hỗ trợ NNT – Chi cục Thuế
+ Gửi qua đường bưu chính
– Chi cục Thuế có trách nhiệm ra văn bản xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của Người nộp thuế trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của Người nộp thuế.


Thành phần nộp hồ sơ

Văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế phải nêu rõ các nội dung:
+ Tên NNT, MST
+ Số thuế phát sinh của từng loại thuế bao gồm cả số thuế do NNT khai trong hồ sơ thuế đã nộp cho cơ quan quản lý thuế và số thuế truy thu, số thuế khoán theo quyết định của cơ quan quản lý thuế.
+ Số tiền phạt hành chính do vi phạm pháp luật thuế.
+ Số tiền thuế, tiền phạt đã nộp.
+ Số tiền thuế, tiền phạt còn nợ (nếu có).

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.
Công ty Thái An Luật
Hotline: Bình Dương, HCM, Đồng Nai: 0989 166 515
Hà Nội và khu vực phía Bắc: 09 7175 0169

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét