Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

LỰA CHỌN LOẠI HÌNH DOANH NGHIỆP TRƯỚC KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI BÌNH DƯƠNG

CÁC LOẠI HÌNH DOANH NGHIỆP PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Lựa chọn loại hình trước khi thành lập công ty tại Bình Dương là một trong những bước quan trong giúp chủ doanh nghiệp lựa chọn đúng loại hình kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp.

1. DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC

- Là tổ chức kinh tế do nhà nước sở hữu toàn bộ vốn điều lệ hoặc có cổ phần, vốn góp chi phối được dưới hình thức công ty nhà nước, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn.
- Doanh nghiệp nhà nước gồm doanh nghiệp có 100% vốn nhà nước và doanh nghiệp có vốn góp cổ phần trên 50% là vốn nhà nước.
- Lý do nên thành lập doanh nghiệp nhà nước

  • Độc quyền tự nhiên
  • Thất bại của thị trường vốn
  • Công bằng xã hội

2. DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN

Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp.


Ưu điểm của doanh nghiệp tư nhân: 

Chủ doanh nghiệp được quyền tự quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của danh nghiệp.


Khuyết điểm của doanh nghiệp tư nhân:

Doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân, chủ doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tàisản của mình và doanh nghiệp.


3. HỢP TÁC XÃ

Hợp tác xã là một tổ chức kinh doanh thuộc sở hữu và được điều hành bởi 1 nhóm cá nhân vì lợi ít chung của họ.
Hợp tác xã là tổ chức kinh tế tập thể, đồng sở hữu, có tư cách pháp nhân, do ít nhất 7 thành viên tự nguyện lập thành và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

4. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ

Công ty cổ phần là một dạng pháp nhẫn có trách nhiệm hữu hạn, được thành lập và tồn tại độc lập với những chủ thể sở hữu nó. Vốn công ty được chia nhỏ thành những phần bằng nhau gọi là vốn cổ phần và được phát hành huy động vốn tham gia của các nhà đầu tư.
.

5. CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN

Công ty TNHH là một trong những loại hình công ty phổ biến nhất hiện nay.

Công ty TNHH là loại hình doanh nghiệp có tư các pháp nhân được pháp luật thừ nhận. Chủ sở hữu công ty là 2 thực thể riêng biệt.
Công ty TNHH bao gồm công ty TNHH một thành biên và hai thành viên trở lên.

6. CÔNG TY HỢP DANH

Là loại hình doanh nghiệp trong đó phải ít nhất có hai thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung (gọi là thành viên hợp danh). Thành viên hợp danh phải là cá nhân và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty. Thành viên góp vốn chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phạm víoos vốn đã góp vào công ty.

7. CÔNG TY LIÊN DOANH

Công ty liên doanh là doanh nghiệp do hai bên hoặc nhiều bên hợp tác thành lập tại Việt Nam trên cơ sở hợp đồng liên doanh hoặc hiệp định ký giữ chủ tịch nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và chình phủ hoặc là doanh nghiệp do doanh nghiệp có vốn đầu tư hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam hoặc do doanh nghiệp liên doanh hợp tác với nhà đầu tư nước ngoài trên cơ sở đồng liên doanh. Doanh nghiệp liên doanh được thành lập theo hình thức công ty TNHH.

Tuỳ thược vào mục đich kinh doanh mà chũng ta nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.
CÔNG TY THÁI AN LUẬT
Hotline: Bình Dương, HCM, Đồng Nai: 0989 166 515
Hà Nội và khu vực phía Bắc: 09 7175 0169


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét