Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

Đăng ký sử dụng và lập hoá đơn điện tử


1. Đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế

Đối tượng sử dụng hóa đơn có mã của cơ quan thuế truy cập vào Công thông tin điện tử của Tổng cục thuế để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo khoản 1, khoản 3, khoản 4 điều 12 Nghị định 119/2018/NĐ-CP.
  • Trong vòng 01 ngày làm việc, cơ quan thuế sẽ gửi thông báo chấp nhận hoặc không chấp nhận việc sử dụng Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
  • Từ khi sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, các đối tượng sử dụng phải thực hiện hủy hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng (nếu có).
  • Nếu thay đổi thông tin đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp phải thực hiện thay đổi thông tin và gửi lại cơ quan thuế theo Mẫu số 01 nêu trên.

2. Hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan Thuế


– Đối tượng sử dụng hóa đơn có mã của cơ quan thuế truy cập vào Công thông tin điện tử của Tổng cục thuế để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP. Doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực điện lực, xăng dầu, bưu chính viễn thông, vận tải, nước sạch, tài chính tín dụng, bảo hiểm, y tế, kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh siêu thị, thương mại và các doanh nghiệp đã và sẽ giao dịch với cơ quan thuế bằng phương tiện điện tử thì được sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế.
– Trong vòng 01 ngày làm việc, cơ quan thuế sẽ gửi thông báo chấp nhận hoặc không chấp nhận việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế.
– Kể từ khi sử dụng hóa đơn điện tử, các đối tượng sử dụng phải thực hiện hủy hóa đơn giấy còn tồn. Từ khi sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, các đối tượng sử dụng phải thực hiện hủy hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng (nếu có).
– Trường hợp cơ quan thuế không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã thì doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.
Công ty Thái An Luật
Hotline: Bình Dương, HCM, Đồng Nai: 0989 166 515
Hà Nội và khu vực phía Bắc: 09 7175 0169


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét